วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จากรักษายาเสพติด มาเป็นรักษาทุกโรค

มีคนมากมายสงสัยว่า ทำไมหลวงพ่อนิพนธ์ ที่ซึ่งเมื่อก่อนรักษายาเสพติด เมื่อมาเปิดรักษาอีกครั้งในปี ๓๐ จึงกลายเป็นเปิดรักษาทุกโรค  เราเคยได้ยินท่านอธิบายไว้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นสมัยการรักษายาเสพติดในยุคถ้ำกระบอกนั่นเอง  อันเนื่องมาจาก มีผู้ติดยาที่มาเลิก ปรากฎว่า โรคที่เป็นอยู่ก็หายไปด้วย  เมื่อข่าวดังกล่าวกระจายไป ก็มีผู้ป่วยด้วยโรคอื่นขอเข้ารับการรักษา แต่ก็ถูกปฏิเสธไป เพราะพระแจ้งให้ทราบว่า รักษาเฉพาะยาเสพติดเท่านั้น
ดังนั้น คนไข้ในยุคแรกจึงกลับบ้านไปหัดเสพยา จนประมาณเดือนหนึ่ง ก็กลับมาแจ้งกับพระว่า ตนเองได้ติดยาเสพติดแล้ว เพื่อเข้ารับการรักษา  กระนั้นก็ตามการรักษาโรคอื่นก็ยังไม่มีการเปิดรับ จนกระทั่งมีคนไข้ผู้หญิงที่ทางโรงพยาบาลให้นำกลับบ้าน ด้วยชื่อเสียงของแม่ชีเมี้ยนในสมัยนั้นเริ่มเป็นที่รู้จัก จึงได้นำพาคนไข้ไปยังถ้ำกระบอกเพื่อขอรับการรักษา แต่ได้รับการปฏิเสธจากท่านแม่ชีเมี้ยน ผู้พาไปจึงแบกคนไข้กลับลงมา  ขณะนั้นเองสามเณรนิพนธ์ได้เดินสวนขึ้นมาพบ จึงอยากจะลองวิชาของแม่ชีเมี้ยน ด้วยความคิดว่า ถ้าสามารถช่วยโยมคนนี้ได้ ก็เชื่อมั่นว่าสามารถที่จะมีโอกาสช่วยคนที่ไม่สาหัสได้อย่างแน่นอน
การลองวิชาครั้งนั้นนับว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ในหลักวิชาของแม่ชีเมี้ยน จึงเป็นที่มาของยาเขียวแก้วแรกนั่นเอง และเท่าที่ทราบ คนไข้ท่านนั้นยังมีชีวิตอยู่จนกระทั่งทุกวันนี้  หลังจากนั้นเป็นต้นมา จึงมีการรับรักษาผู้ป่วยที่ไม่ใช่ยาเสพติด ตามมาอีกนับหมื่นคนในยุคของถ้ำกระบอกนั่นเอง จนสิ้นสุดในปี ๑๐ หลังจากที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้ลาสิกขา จึงกลับไปเน้นการรักษาเฉพาะยาเสพติดอย่างเดิม ครั้นเมื่อกลับมาเปิดรับรักษาอีกครั้งในปี ๓๐ ก็ยังเน้นที่ผู้ป่วยยาเสพติดเป็นหลัก และศาลาสวดมนต์ ณ.ที่ลพบุรี ก็เนื่องมาจาก พ่อของคนไข้สร้างให้นั่นเอง  ที่แปลกไปกว่านั้น เล่ากันว่า ตอนที่สร้าง คนสร้างบอกไว้ว่า ไม้ที่นำมาสร้างนี้ เป็นไม้เนื้ออ่อนที่ใช้ในการสร้างบ้าน เช่นไม้แบบ จะมีอายุอยู่ได้ไม่นาน แต่ศาลาหลังนั้นก็ยังอยู่มาจนทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44