วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

อาการสาหัสเพราะทานสมุนไพร ... เรื่องนี้จริงหรือ?

มีผู้คนในแวดวงการแพทย์สมัยใหม่ มีความเห็นว่า มูลนิธิไทยกรุณา เป็นตัวการในการทำให้ผู้ป่วยมีอาการสาหัส โดยดูจากคนไข้ที่ทางมูลนิธิไทยกรุณา ส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งล้วนแต่มีอาการสาหัส และบางรายก็ถึงแก่เสียชีวิต มุมมองที่ปรากฎนี้ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ และตั้งคำถามหรือจะเรียกว่าตั้งข้อหาว่า ผลเกิดจากการทานสมุนไพร ทำให้คนไข้เหล่านี้ มีอาการดังที่ปรากฎ เสียงเหล่านี้เริ่มดังมากขึ้นในหมู่ของเหล่าแพทย์และพยาบาล ในบริเวณใกล้เคียง ที่ตั้งของมูลนิธิ เพราะมักจะเป็นที่ส่งตัวคนไข้กลุ่มนี้

ไม่แปลกที่บุคคลเหล่านั้นจะคิดเช่นนั้น

แต่ .... เราอยากให้มองความเป็นจริงลึกกว่าที่เขาเห็นสักหน่อย
ถ้าเราเข้าไปสัมผัสคนไข้ที่เข้ามาในมูลนิธิ ลองสอบถามและประมาณคร่าวๆ  จะเห็นว่า กว่าครึ่งแล้ว จะได้รับคำตอบว่า เป็นคนไข้ที่หมอทิ้ง หรือ พูดง่ายๆ ก็คือ หมอบอกว่า "รักษาสุดความสามารถแล้ว" หรือไม่ก็ "หมดตังค์ที่จะรักษาแล้ว"  พูดง่ายๆ ก็คือ แบกรับภาระหนี้จากการรักษาไม่ไหวแล้วนั่นเอง  หมายความว่าอย่างไร หมายความว่า แพทย์หรือเคมีบำบัด ไม่มีทางรักษา หรือไม่เคยมีตัวเลขที่ประสพความสำเร็จในการรักษาอย่างแท้จริง ดูจากตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของผู้ป่วยที่มากขึ้นจนล้นโรงพยาบาล  ไม่ว่าจะแย้งหรือโต้อย่างไร ตัวเลขของการเพิ่มขึ้นก็ยืนยัน ว่าเคมีบำบัดไม่เคยทำให้ตัวเลขของผู้ป่วยลดลงเลย

ย้อนกลับมา ในขณะที่งานของมูลนิธิไทยกรุณา มีผู้ประสพผลสำเร็จในการหายโรคคนแล้วคนเล่า ในขณะที่มีคนไข้กลุ่มหนึ่งที่เวลาในการฟื้นฟู ไม่ทันกับการทำลายที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพราะสาหัสเกินไป จึงปรากฎภาพนี้ขึ้น
จึงอยากให้ลองพิจารณาดูทั้งสองด้าน

เคมีบำบัด สร้างภาระให้ มูลนิธิไทยกรุณา  หรือ มูลนิธิไทยกรุณา สร้างภาระให้ เคมีบำบัด กันแน่

กล่าวง่ายๆ คือ คนไข้ที่เริ่มเป็น หรือระยะต้นๆ ไม่เคยมีปรากฎความเลวร้ายเพิ่มมากขึ้นเลย ในการมาทานสมุนไพรที่นี่ แล้วต้องไปพึ่งการแก้ไขโดยเคมีบำบัดในโรงพยาบาล

กลับกันคือ คนไข้ที่เริ่มเป็น และผ่านเคมีบำบัด จนเลวร้ายมากขึ้น และหันมาใช้สมุนไพรของที่นี้แทน เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จริงๆ แล้วเราคิดว่า คนกลุ่มนี้ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์แผนปัจจุบัน ในการรักษาอาการปัจจุบันทันด่วน เช่น ต้องให้เลือด น้ำเกลือ หรือ ลดอาการเฉพาะหน้าที่เป็นอันตรายแก่ชีวิต เพื่อให้มีเวลาในการทานสมุนไพรเพื่อฟื้นฟูร่างกาย
ดังนั้น จึงอยากบอกว่า เราทั้งหลายกำลังคิดอะไร ถ้าคิดที่จะช่วยคนเหมือนกันตามจิตวิญญาณที่มีอย่างแท้จริง การร่วมมือกัน จะสามารถช่วยคนกลุ่มนี้ได้มีโอกาสรอดมากขึ้น ใช่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44