วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

การเรียนรู้...สมุนไพร กับธรรมะของพระพุทธเจ้า

หลักการของแม่ชีเมี้ยนที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมาถ่ายทอดให้ ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า กลวิธีการรักษาโรค ไม่ต้องใช้หมอ ไม่ต้องใช้เคมี และไม่มีหมอหรือใครจะช่วยเราได้ แต่กระบวนการรักษากลับต้องใช้ตัวของเราเอง ประกอบกับสมุนไพร และธรรมของพระพุทธเจ้า  สิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ ทุกคนต้องเรียนรู้วิธี เหมือนกลยุทธ์ รู้เขารู้เรา ต้องเรียนรู้ว่าโรคมาได้อย่างไร และจะกำจัดได้โดยวิธีใด  กระบวนขั้นตอนในการฟื้นฟูตัวเอง ต้องประสพกับอะไรบ้าง และการเอาชนะโรค หรือ การเป็นผู้ไม่มีโรค ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร  สิ่งเหล่านี้ จะถูกอธิบายให้เข้าใจ เพื่อที่จะให้เป็นเหตุเป็นผล นำไปวินิจฉัย และตัดสินใจว่าแนวทางนี้มีความเป็นไปได้หรือไม่ และเตรียมตัวเตรียมใจ เผชิญกับความทุกข์ที่จะต้องผจญ ในการใช้วิธีการนี้
การเรียนรู้สำคัญยิ่ง แต่ยิ่งไปกว่านั้น คือการนำไปปฎิบัติ เพราะผู้ทำได้เท่านั้น จึงจะประสพผลในการหายโรค มิฉะนั้น ถึงแม้จะทานสมุนไพรไปมากสักฉันใด ก็ไม่ประสพผล อย่างดีก็แค่ยื้อเวลาตายเท่านั้นเอง
ด้วยหลักของพระพุทธเจ้า ทำให้เราเข้าใจได้ถ่องแท้ ถึงสุภาษิต ตนพึ่งตน ทุกข์วันนี้สุขวันหน้า และการนำนิสัยของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ เช่น ความไม่โกรธ เป็นต้น  จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า คนในอดีตทำไมเขาจึง สอนลูกหลานให้ทำความดี และใกล้ชิดศาสนา เข้าวัดเข้าวา และมีอายุยืนยาว โดยไม่ต้องพึ่งหมอ หรือโรงพยาบาล อย่างคนที่เจริญแล้วในยุคนี้
ด้วยกระแสน้ำเชี่ยวของความโลภ ของนักธุรกิจค้ายาและเวชภัณฑ์ ทำให้เราตกเป็นทาสความกลัว หลงในคำชวนเชื่อ จึงต้องฝากชีวิตไว้กับหมอและเคมี กว่าจะรู้ตัว ก็เสียทั้งเงินและชีวิต โดยไม่พึงได้หวนคิดเลยว่า บุรุษที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น มนุษย์เหนือโลก คือพระพุทธเจ้า ได้บัญญัติอะไรไว้ ให้เป็นเครื่องมือของมนุษย์ในการดำรงอยู่ ก็ความดี นั่นไง
ก็ถ้าไม่มีแม่ชีเมี้ยน มาเผยแผ่ความจริงนี้ ให้เป็นทางเลือก เราคงจนตรอก ให้เขาสูบเลือด จนหมดเงิน และก็หมดลมไปคนแล้วคนเล่า ความจริงอันนี้ถ้าแพร่ออกไป ประเทศไทยเราคงไม่ต้องเสียปีละกว่าสามแสนล้านบาท ในการรักษาชีวิตและสุขภาพ จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมสถานที่นี้ จึงไม่มีหน่วยงานใดกล้าเสนอหน้ามาสนับสนุน และคนที่มีคุณค่าขนาดนี้ ทำไมจึงไม่มีหน่วยงานใดมาอุ้มชู ก็ได้แต่กล่าวว่า เป็นไทยแต่ชื่อ ความจริงเมื่อลืมตา เป็นทาสฝรั่งผลิตยา ไม่ต้องมารบให้เสียเวลา แค่หยุดส่งยามาขาย ก็รอดตายไปค่อนประเทศแล้วน่ะพี่น้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44