วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

คนจริง…ชื่อและผลงาน ตำนานแด่คนรุ่นหลัง

ในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์ จะมีคนจริง ที่ปรากฎชื่อเป็นตำนานให้คนรุ่นต่อๆ ไป ได้อ่านคงมีไม่มากนัก เพราะอะไรหรือ ทั้งๆ ที่คนอยากเป็นมีมากมายเราคิดเอาเองว่า คงเป็นเพราะใจนั่นเอง จะหาคนที่มีใจเมตตา คิดถึงความถูกต้องมากกว่า ความลำบากของตนเองและครอบครัว คงหาได้ยาก  เนื่องจากเมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่ง คนจะพบกับความท้าทาย ทั้งจากสิ่งแวดล้อมภายนอก และภายใน แรงเสียดทานเหล่านี้ทำให้คนต้องเปลี่ยนไปตามกระแสในที่สุด ผู้ที่สามารถทานแรงเสียดทาน ก็ยากที่จะได้รับความยอมรับในยุคนั้น จวบจนความจริงปรากฎ ก็เหลือแต่ชื่อและผลงานที่เป็นตำนานให้คนรุ่นหลังได้อยากเป็นอยากทำมั่ง ก็แค่นั้น

ตราบจนวันนี้ เราเห็นหลวงพ่อนิพนธ์ ที่แบกรับแรงต้านจากรอบด้าน ในการเผยแผ่คำสอนของแม่ชีเมี้ยน เพื่อชักชวนคนให้หันกลับมาใช้หลักของพระพุทธเจ้า ดูแล้วช่างโดดเดี่ยว เพราะขาดซึ่งแนวร่วม คือ ขาดผู้ป่วยที่กล้าหาญชาญชัย จะมาเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลังได้เดินตาม  กระทำตนเป็นประวัติศาสตร์ สิ่งเหล่านี้มันก็ยากอยู่ เพราะต้องท้าทายความคิดเดิมๆ อีกทั้งกระแสสังคม กระแสความโลภของทุน คงยากจะหาใครเสี่ยงมา อย่างไรก็ตาม เราเชื่อลึกๆ ว่า คนนับพันที่ผ่านการหายโรคจากแนวทางนี้ คงจะมีบ้างที่อาสามาเป็นต้นแบบให้คนรุ่นหลังได้ดู เป็นทางเลือก

เราคงไม่กล้าคิดว่า เส้นทางนี้ จะเป็นที่คลั่งไคล้ เหมือนคนชอบละคร ชอบดารา แต่อย่างน้อยก็คงมีคนกล้าเดินตามหลวงพ่อนิพนธ์ ที่จะประกาศให้โลกรู้ว่า แม่ชีเมี้ยน เป็นบุคคลที่ทรงคุณค่ายิ่ง และเป็นผู้ที่ชักชวนให้เราหันกลับมาใช้หลักของพระพุทธศาสนา นั่นคือ อย่างน้อยก็เป็นที่ประจักษ์ว่า กรรมมีจริง บุญมีจริง คำที่พระพุทธตรัส คือความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ทำได้จริง และยิ่งไปกว่านั้น คนเราเลือกเกิดและเลือกที่จะเป็นอะไรก็ได้ ตามการกระทำของเราเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. ดิฉันเชื่อในเรื่องบุญ-กรรม
    ชอบ-ถูกใจ ในทุกหัวข้อ ของป้ายกำกับ
    ขอบคุณมากค่ะ
    ดิฉันอยากทำยาให้คนอื่นกินบ้าง
    พื้นฐานในการทำยา ต้องมีวัตถุดิบอะไรบ้างค่ะ
    ดิฉันทำได้ค่ะ เพราะได้ให้ชีวิตของลูกสาว 1 ชีวิต กับหนึ่งครอบครัวมาแล้ว
    โดยที่ไม่รับเงินจากเขาแม้สตางค์เดียว เพราะดิฉันเชื่อในบุญ และกรรม
    ทำยาแล้วให้คนกินแล้วหายจากการเป็นโรค คงจะมีความสุขมาก

    ตอบลบ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44