วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิไทยกรุณา กับ ดารา

ในขณะที่หญิงเก่งคนหนึ่งในวงการบันเทิงต้องเจอมรสุมหนี้สิน ปรียานุช ปานประดับ ดาราสาวอดีตนางงาม ที่ผันตัวจากเบื้องหน้ามาทำงานละครเบื้องหลังเป็นผู้จัดละคร "น้ำดี" ที่มีรางวัลการันตีมาแล้วหลายเรื่องและนอกเหนือไปกว่านั้นเธอยังมีคู่ชีวิตที่ลงตัวจนดูเหมือนว่าชีวิตจะมีความสุขเหลือเฟือแต่ทว่าเธอคนนี้กลับต้องเผชิญความทุกข์ในอีกรูปแบบ จากโรคที่รุมเร้าจนต้องผ่านการผ่าตัดมากว่า 7 ครั้ง และเคยเดินไม่ได้มานานกว่า 1 ปี

        "ตอนนั้นเราต้องนั่งรถเข็น เดินไม่ได้สืบเนื่องมาจากการที่กินยานอนหลับเป็นประจำ 20 กว่าปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533ทำให้เป็นโรคหลายโรค และมีอาการเข่าเสื่อมกระทันหันต้องได้รับการผ่าตัดเข่า แต่เราไม่ต้องการผ่าเพราะได้รู้จักกับคนที่ผ่านการผ่าตัดเข่ามาแล้ว เขาบอกว่าไม่ค่อยหายเราเลยหาวิธีอื่น" ปรียานุช เล่าถึงอาการป่วยของเธอ

         เกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ปรียานุช ปานประดับเลือกที่จะรักษาอาการเดินไม่ได้ของตัวเองด้วยวิธีการแพทย์ทางเลือกที่มูลนิธิไทยกรุณา จ.กาญจนบุรีสถานพยาบาลแห่งนี้จะรักษาผู้ป่วยด้วยการใช้สมุนไพรบำบัดซึ่งในช่วงแรกเธอต้องใช้ความอดทนอย่างสูงต่อสู้กับความทรมานจากการกินยา สมุนไพรเพื่อบำบัดรักษาโรคที่ตัวเองเป็น  เพราะต้องการให้ตัวเองหายเป็นปกติด้วยคิดว่าจะได้ไม่เป็นภาระให้กับคนใกล้ตัว

        "ตอนที่ป่วยหนัก รู้สึกเลยว่าความตายมันอยู่แค่เอื้อม แต่ไม่กลัวนะเป็นห่วงแม่กับสามีมาก เพราะกลัวว่าถ้าเราตายแล้วมันจะเร็วเกินไปสำหรับเค้า เราจึงฮึดสู้วันแรกที่ตัดสินใจมารักษาที่มูลนิธิไทยกรุณา เราไปถามเค้าเลยว่าเราจะหายไหมจะเดินได้ไหม เค้าบอกว่าเดินได้ เราโอเค ให้ทำอะไรก็จะทำ"

        และแล้วความมุ่งมั่นอดทนของเธอก็เป็นผล ปรียานุช ปานประดับสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งแต่ปัจจุบันเธอยังคงต้องเดินทางไปกลับมูลนิธิไทยกรุณาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อรักษาอาการป่วยของตัวเองต่อไป นั่นอาจเพราะเธอได้ค้นพบแล้วว่าความทุกข์จากโรคภัยไข้เจ็บทำให้รู้สึกถึงความสุขของการมีชีวิตอยู่...








14 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2555 เวลา 15:38

    ขอให้มูลนิธิอยู่คู่คนไทยตลอดไป จะนำสมุนไพรไปบริจาคเยอะๆ
    เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย เป็นกำลังใจให้ผู้ดูแล ผลบุญนี่ขอให้ท่านทุกคน
    มีโชคมีลาภ ร่างกายแข็งแรง ไปมาปลอดภัยทุกๆ คนนะคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2555 เวลา 15:50

    ไปมูลนิธิวันก่อน คนป่วยมารักษาด้วยสมุนไพรเยอะมาก ถามบางคนมาไกลถึงภาคเหนือ อิสาน ใต้ มาอย่างมีความหวังขอให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ พอบรรเทาไม่เจ็บป่วยเพิ่มก็ดีใจแล้ว มีกำลังใจที่จะได้อยู่ต่อ แต่ก่อนมาไม่รู้ที่นี่มีรักษาสมุนไพร ป่วยก็นอนรอความตายหมดอาลัยกับชีวิต ชีวิตนี้หมดอนาคต พอร้จึงได้มาที่นี่ ดีใจที่ยังมีความหวังที่จะมีชิวิตอยู่ต่อ พอที่จะสู้กับโรคภัยต่อไป ขอบคุณ สรรพคุณยา
    แม่ชีเมี้ยน หลวงพ่อนิพนธ์ บุญคุณใหญ่หลวงที่ช่วยผู้ป่วยมีกำลังใจสู้โรคต่อไป ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพดี มีความสขมากๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. คนที่ไปทุกคนมีแต่เจ็บป่วย พอมีความหวังบ้างก็ยังดี คนที่เป็นโรคร้ายแรงอย่าท้อใจเช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคนิ่ว รักษาได้ โชคดีปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบมีธรรมะในใจหายโรคภัยแน่นอน อย่าคิดสั้นนะครับเป็นกำลังใจให้คนป่วยทุกคน คนที่มูลนิธิก็เหนื่อยเพราะคนเยอะขอให้ได้บุญเยอะร่างกายแข็งแรง ไปมาปลอดภัย มีโชคมีลาภ ก็เจอบางท่านอารมณืไม่ดีก็ขอให้กลับบ้านไปพักผ่อน จิตอาสามีเยอะ ขอแรงกันได้ไม่ต้องห่วง ขอให้สรรพคุณยาแม่ชีเมี้ยนจงอยู่ต่อไปนิรันดร์ไม่มีใครรบกวนให้เคืองใจ ผลบุญขอให้ท่านสู่นิพพาน มีความสุขตลอดกาล

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2555 เวลา 23:31

    ท่านครับ ที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในระบบบังคับบำบัดโดยวัด(วิถีพุทธ) วัดป่าภูสูง 115 หมู่ที่ 4 บ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ก็เป็นอีกที่นำเอาสมุนไพรมาใช้ในการบำบัดหรือการเลิกเหล้าบุหรี่ ในเม่ื่อท่านทานสมุนไพรเข้าไปก็จะเกิดอาการเบื่อไม่อยากกินไมาอยากสูกอีก และการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิในป่าช้าก็ถือว่ามีส่วนช่วยท่านได้นะครับ อยากรู้ไปชมได้ครับ (อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสามพันโบก)

    ตอบลบ
  5. อยากได้เบอร์โทร.ของมูลนิธิฯ หรือที่ ศาลาอโรคยา ค่ะ

    ตอบลบ
  6. ที่ตั้งมูลนิธิไทยกรุณาอยู่นอกเขตค่ะ ยังไม่มีการเดินสายโทรศัพท์เข้าไป ยังไง ถ้ามีคำถามอะไร ลองสอบถามที่ Facebook ดูนะคะ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ25 มีนาคม 2556 เวลา 15:03

    ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนคะ ดิฉันเป็นคนนึงที่รักษาอยู่ที่นี่และเป็นจิตอาสาที่นี่มาเป็นเวลา 5 เดือนกว่าแล้วค่ะ ยังงัยโทรมาถามได้นะคะ 0898386166 ชื่อตุ๊กค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2557 เวลา 15:23

    BB อาการปวดแสบปวดร้อนที่มือ เท้า เป็นครั้งละนาน ๆ น่าจะเพราะอะไร แล้วจะหายเมื่อใดนะ รู้สึกทุกข์ทรมาณจัง

    ตอบลบ
  9. ถามสิ่งที่สงสัยตรงนี้ แล้วทราบคำตอบที่ไหนนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หากมีคำถามสงสัยอะไร ให้โพสถามที่ Facebook นะคะ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลและคอยตอบข้อสงสัยเรื่องต่างๆ ให้อยู่ค่ะ ในบล็อกนี้ จะเป็นการรวบรวมข้อมูลที่โพสใน Facebook มาเรียบเรียงให้อ่านง่ายขึ้น และสามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้สะดวกขึ้นค่ะ

      ลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ8 มกราคม 2558 เวลา 19:20

    ไปมาแล้ว จิตอาสาพูดดีมาก น่ารัก ขอให้หลวงพ่อนิพนธ์จงเจริญ ขอขอบพระุคุณแม่ชีเมี้ยน

    ตอบลบ
  11. ทางดิฉันมองเห้นบางจุดเกี่ยวกับการรักษาของคุณปรียานุช. ดิฉันจะขอรักษาคุณสิ่งทีตกค้างให้หาย คุณสามารถติดต่อได้ 0941837983
    ทางเรารักษาที่เป้นคล้ายคุณปรียานุช. ทางเราไม่คิดเงินกับคุณ.

    ตอบลบ
  12. นางมณีรัตน์ ักสัน24 ตุลาคม 2559 เวลา 15:06

    ยายปวดขาข้างซ้ายและปวดแขนข้างขวาเวลารู้สึกหนักขาข้างที่ปวดมากอยากปรึกษามียากินไหมค่ะจะทำตามทุกอย่างถ้าให้เดินทางไปรักษายายต้องทำงานค่ะขสั่งยาทางไปรษณีได้ไหมค่ะ


    ตอบลบ
  13. ทางบ้านไม่สนับสนุนแนวทางสมุนแนวทางสมุนไพรฝห้ทานยาเคมีต่อไปมีแนวทางใดที่จะทำให้ทางบ้สนเข้าใจในแนวทางนี้บ้างไหมครับแค่บอกว่าจะไม่ทานยาความดันแล้วแตกตืีนกันทุ้งบ้าบะลบครีบ

    ตอบลบ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44